Ads 468x60px

10/3/12

Galaxy tab 8.9 ใช้โทรได้แล้ว

Galaxy tab 8.9 ใช้โทรได้แล้ว !!

จากการรอคอยที่ยาวนานกับ galaxy tab 8.9 ของผม "เมื่อไหรจะอัพ ICS ?  เมื่อไหรจะโทรออก-รับได้?" แต่ถ้าจะให้รอทาง Samsung ก็คงอีกนา่น .... หรือไม่ก็อาจจะไม่ได้อัพเืดทเลยด้วยซ้ำ(samsung คงลืมไปแล้วว่าได้ทำ galaxy tab 8.9 ออกมาขาย T T )

แต่ในโลกนี้ก็ยังไม่ใจร้ายกับ Galaxy tab 8.9 ของผมมากนัก โดยยังมี Developers ทั้งหลายของ www.xda-developers.com ที่ยังไม่ลืม galaxy tab 8.9 ของผม และแล้วผมก็ได้สัมผัสกับ ICS และสามารถโทรออกได้

ผู้ที่สนใจก็ตามมาทางนี้เลยครับ : http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1893456

หลังจากการใช้ Rom ตัวนี้มาเป็นเวลา 1 อาทิตย์ สิ่งที่ได้รับคือ
- ICS สเถียรพอใช้ได้ ทำให้ GT 8.9 ของผมลื่นไหลขึ้นมากมายจนแอบนึกว่ามันจะลื่นเท่า IOS (มันก็คงไม่เท่า IOS แต่ผมว่ามันไม่ขี้เหล่เหมือนตอนใช้ Honeycomb แน่นอน )
- โทรศัพท์บน GT 8.9 ถือว่าถูๆไถๆ ไม่เหมาะกับการเอามาใช้เป็นโทรศัพท์หลักแน่นอน แต่ก็ยังดีที่โืทรได้บ้าง ที่ผมบอกว่าแค่พอถูๆไถๆเพราะโทรไปสักพักก็เงียบไปเลย 
-แบตเตอรี่ ถือว่าดีกว่า Rom ICS ตัวอื่นๆคือใช้ได้นานกว่้าอย่างเห็นได้ชัด
- App ต่างๆก็ใช้ได้ตามปกติ
-ไม่มีคีรย์บอร์ดภาษาไทย ใครอยากใช้ก็คงต้องลงโปรแกรมเสริมเข้าไป ของผมใช้ smart keyboard pro